logo

The Making of Paracete

Đây là ảnh render lưới. Đối với các tòa nhà xung quanh, tôi đã sử dụng các kỹ thuật trong đoạn video ở đây: 
http://area.autodesk.com/tutorials/texture_modeling_for_games_with_3dsmax_2011 
và đây:
http://www.evermotion.org/tutorials/show/7979/tipoftheweek-3d-building-modeling-part-1


Tiếp theo tôi thiết lập các phần chung của khung cảnh. Chọn map bầu trời là điều quan trọng nhất. Tôi sử dụng một hình trụ để mô phỏng bầu trời và điều chỉnh độ sáng để phù hợp với sự phản chiếu của kính. Tất nhiên bạn có thể làm điều đó với một ảnh HDRI, tuy nhiên tôi sử dụng trên một hình cầu hoặc hình trụ. Tôi đơn giản là thấy cách làm đó dễ dàng hơn thôi.


Đây là vật liệu kính ngoại thất. Màu sắc refract có một ít màu hồng để phù hợp với bản đồ ánh sáng phía saukính. Tôi muốn có một màu ánh sáng ấm áp trong nội thất.

 

Đây là 1 mẫu kính khác.


Map đèn (ID1) được sử dụng với vật liệu tự phát sáng. Bạn cần điều chỉnh nó phù hợp với phối cảnh ở góc nhìn của camera. ID2 dùng để giả lập những tầng văn phòng không còn làm việc. Các vât liệu còn lại cũng được set tương tự.

 

Đèn được bố trí đơn giản dành cho các biển quảng cáo và nội thất. Không có nguồn sáng chính trong cảnh này.

   

Đây là cách bố trí các loại đèn nhỏ hơn.


Vỉa hè sử dụng map cho Refl. Glossiness, Reflect, và Bump để giả lập vật liệu bị ướt.

 

Tôi không thể nhớ nổi tôi đã làm vật liệu cho còn đường thế nào sau khi tôi hoàn thành :))

 

Đây là map dành cho con đường.

 

Dưới đây là map dành cho hiện tượng phơi sáng mà ô tô tạo ra để khung cảnh thêm hấp dẫn.

 

Tôi sử dụng map đèn để tạo phản chiếu xuống dưới đường cho đẹp mắt hơn. Tất nhiên là ẩn nó với camera.

 

 Mẫu cây tôi sử dụng của ICUBE. Phần cành tôi sử dung particle system > PArray hoặc PF để tạo hệ thống đèn nhỏ trên cây. Lấy cây làm vật thể phát hạt.

 

Đây là cách giả lập khu vực ngã tư giao thông.
 

Các bạn có thể thấy các tôi thiết lập vât liệu bề mặt cho các tòa nhà ở ảnh dưới. Vẫn là cách làm cũ thôi.

 

Đây là 1 mẫu nhà khác, nó chỉ là 1 khối hộp và áp vật liệu tự phát sáng.

 

Đây là ảnh render gốc. Tiếp theo chúng ta sẽ xử lý hậu kỳ bên photoshop 1) Render layer người sau đó làm mờ và merge vào photoshop 2) Tạo vài vệt sáng đỏ cho phơi sáng của đèn ô tô


Trong phần mềm Fusion Trước tiên tạo trọng tâm bằng 1 vài hiệu ứng blur. Chỉnh ánh sáng tương tự như trong ảnh.


Và điều chỉnh 1 chút về độ sáng.


Tạo hiệu ứng trọng tâm như trong nhiếp ảnh Vignette.


Tạo thêm chút ánh sáng mềm cho khung cảnh thêm lãng mạn.

 

Điều chỉnh màu 1 chút.

 

Màu xanh của bầu trời không chuyển mượt ở phần cuối. Tôi có thay đổi đi 1 chút. Tất cả điều chỉnh bạn có thể quan sát ảnh dưới.

 

Sử dụng tương phản giống với phong cách của điện ảnh.

 

Lại chỉnh sáng thêm chút nữa.


Chỉnh màu lần cuối cùng để hoàn thiện!




Liên Hệ



E    : ktshuynhngocminh@gmail.com




 Cám Ơn Các Bạn Đã Xem, Mời Các Bạn Xem Thêm Các Bài Viết Khác Bên Dưới


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét