logo

Tăng tốc render trong 3DS Max

Ngoài thiết lập thông số vray, còn rất nhiều yếu tố khác giúp bạn tăng tốc khi render, có thể kể ra một vài yếu tố sau:

 1. Thiết lập kích thước ảnh render nhỏ vừa đủ nhìn, đừng lớn quá. Nên có thói quen dùng render vùng (region) khi thiết kế một chi tiết nào đó.

 2. Đừng đặt đèn khi đang dựng hình, nhất là đèn vray, bạn chỉ nên dùng ánh sáng môi trường đủ để thấy khối là được. Bạn hãy theo trình tự sau: Dựng hình, đặt đèn, rồi mới áp chất liệu.

 3. Hãy phân biệt chất liệu chính và phụ. 3D dùng rất nhiều “nội công” để tính toán các chất liệu có bóng sáng, độ nổi, độ phản chiếu … như inox, lông, nước. Do đó chỉ khi thực sự cần thiết bạn mới nên thiết lập thông số cao cho những chất liệu này.


4. Đừng dựng hình với quá nhiều hình khối cầu kỳ. Nếu bản vẽ của bạn chứa cả hàng triệu khối box cũng chẳng là gì với 3D, nhưng nếu bạn vẽ rất nhiều những đường line với extrude, bevel, mesh phức tạp, thì thời gian render hẳn phải lâu hơn rồi.

 5. Trong quá trình dựng hình tìm ý, đừng vội đưa thư viện cây cỏ, đồ trang trí vào. Hãy để công việc này vào giai đoạn thiết kế hoàn chỉnh.

 6. Hãy sử dụng hiệu quả công cụ ẩn (hide) – hiện (unhide) đối tượng khi render thử, nhất là với những đối tượng có model phức tạp, hoặc chất liệu có bóng sáng.7. Khi render thử (render test), vì thông số subdivise thường khá nhỏ, nên ảnh render có thể có những lỗi nhỏ về ánh sáng hoặc chất liệu. Đừng lo lắng về việc này, mà vội vàng tăng chỉnh thông số lên.

7. Bạn có thể sử dụng công tác attach và proxy với những đối tượng phức tạp hoặc lập lại nhiều lần, để khi trích xuất ảnh, 3D sẽ bớt đi việc tính toán.

8. Bạn nên sử dụng Camera Vray, và thiết lập nó ngay từ đầu, vì Camera Vray có chức năng chiếu sáng môi trường, nên cũng làm bản vẽ của bạn bớt đi nhiều đối tượng đèn không cần thiết.


Liên Hệ



E    : ktshuynhngocminh@gmail.com




 Cám Ơn Các Bạn Đã Xem, Mời Các Bạn Xem Thêm Các Bài Viết Khác Bên Dưới


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét