logo

Học 3ds Max Tạo đài phun nước


Tôi muốn chia sẻ công việc của tôi trong việc tạo ra một đài phun nước bằng cách sử dụng hệ thống Particle 3ds Max.

Đây là kết quả của đài phun sau khi hoàn thành:



Chúng ta bắt đầu thực hiện nhé!


B1: Model đài phun nước bằng 3ds max:

Vẽ bằng công cụ line tạo thành hình dáng bờ hồ. Outline 1 khoảng tạo độ dày bờ hồ xong Extrude:


Tạo các viên đá:


Áp chất liệu:


TẠo phản chiều bằng cách áp vào retraction flatmirrow


bằng cách để dưới cùng của hướng dẫn này hoặc mô hình đài phun nước. Nếu bạn chưa có, bạn có thể tạo ra mô hình riêng của bạn cho các nguồn đài phun nước. Bất kỳ mô hình sẽ làm. Để bắt đầu, thiết lập một số 3ds max thông số như sau: thiết lập các đơn vị để đo, và các renderer để quét dòng (trong thời gian này, chúng tôi sẽ sử dụng dòng quét bởi vì chúng tôi sẽ làm một số loạt các render thử).


Từ bảng điều lệnh, trình duyệt trên tạo, các hệ thống hạt, sau đó chọn phun siêu. Hoặc từ Menu Bar, chọn Create, sau đó duyệt trên hạt sau đó phun siêu.


Kéo bất cứ nơi nào từ khung nhìn top như thể bạn đang tạo ra một biểu tượng (tròn biểu tượng hình ảnh với lộn ngược mũi tên) chỉ đủ để bạn có thể xem và xử lý. Từ khung nhìn top, di chuyển biểu tượng phun siêu trung tâm của mô hình đài phun nước đá, và từ cổng xem trái, di chuyển theo chiều dọc trên phần trên cùng của các đài phun nước đá (xem hình dưới đây). 


Với các biểu tượng phun siêu vẫn được chọn, sửa đổi bảng điều khiển và điều chỉnh một số các thông số cơ bản như trên các mẫu hình ảnh. Bây giờ chơi thanh trượt thời gian và di chuyển nó cùng để nói về frame 10.


Bạn có thể thấy đài phun nước hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh bất kỳ thông số miễn là nó đủ và phù hợp với các đài phun nước như thế nào trông giống như. Cho các hướng dẫn không có phức tạp hơn, chúng ta hãy để lại một số thông số trong trạng thái mặc định của nó.


Off Axis - ảnh hưởng đến góc của dòng hạt ra khỏi trục Z (cùng mặt phẳng của trục X).

Spread - ảnh hưởng đến sự lây lan của các hạt ra khỏi vector phát thải (cùng mặt phẳng của trục X).

Off Plane - ảnh hưởng đến các góc độ của khí thải đối với trục Z. Điều này không có hiệu lực nếu Axis Tắt được thiết lập là 0.

Spread - ảnh hưởng đến sự lây lan của các hạt về trục máy bay Off. Điều này không có hiệu lực nếu Axis Tắt được thiết lập là 0.

Speed - tốc độ của hạt khi sinh, trong các đơn vị cho mỗi frame.

Khi bạn di chuyển thanh trượt thời gian, càng có nhiều đài phun nước đi lên, bây giờ chúng ta hãy kiểm soát nó. Từ bảng điều Command đi đến không gian warps, sau đó lực lượng và chọn lực hấp dẫn từ danh sách.


Sau đó, trên vùng top kéo bất cứ nơi nào. Sau đó, bên trái khung nhìn, di chuyển biểu tượng trọng lực trên đầu trang của các đài phun nước bạn đã tạo ra chỉ đủ để nước đi lên. 



Với biểu tượng trọng lực vẫn được chọn, thanh công cụ chính và chọn liên kết với Space Space Warp. Xem hình. Kéo để liên kết các lực hấp dẫn để phun siêu. Sau đó điều chỉnh một số thông số cơ bản.


Strength- điều này sẽ xác định lực lượng đi lên siêu phun hạt hành vi, số lượng nhiều hơn, các hạt sẽ đột ngột đi xuống, số lượng ít, càng ít nó sẽ đi xuống. Điều chỉnh đến khi bạn hài lòng với đài phun nước của bạn như thế nào đi lên.

Decay khi Decay được thiết lập 0,0


5. Bây giờ chúng ta đã thiết lập sức mạnh đi lên của các đài phun nước, vấn đề bây giờ là làm thế nào nó rơi xuống bề mặt. Từ bảng điều lệnh một lần nữa, đi đến Space Warps, chọn từ làm lệch danh sách sau đó chọn làm lệch hướng. Hoặc đi đến thanh Menu - Tạo - Space Warps - Deflects - làm lệch hướng.


Trên khung nhìn top kéo một lò phản ứng làm lệch hướng (hình dạng hình chữ nhật) trên đầu trang của các đài phun nước đá chỉ đủ trang trải kích thước của nó Trong khi làm lệch hướng vẫn được chọn, thanh công cụ chính và kích Bind để Space Warp, sau đó kéo làm lệch hướng supper Spray. Trên cổng xem trái, di chuyển làm lệch hướng trên trục y chỉ trên top của các nước trên đài phun nước đá.


Sau đó, trên bảng điều khiển sửa đổi, điều chỉnh bounce ít nhất là 0,3, với một biến thể Variation 4,0% và ma sát Friction 10%. Bây giờ chơi thanh trượt thời gian và quan sát bây giờ đài phun nước của bạn hoạt động như thế nào và phản ứng để làm lệch hướng. Các hạt bị trả vì nó chạm mặt nước (làm lệch hướng). Bạn có thể điều chỉnh số lượng như bạn muốn. Nhưng quan sát chiều cao của sự cân bằng đài phun nước với lực lượng đi xuống, về mặt lý thuyết, không có nhiều thư bị trả lại sẽ xảy ra.

7. Bây giờ, khi bạn quan sát, sau khi các hạt bị trả về làm lệch góc đầu tiên, nó đi xuống bên dưới bề mặt nước ao. Bây giờ lặp lại quá trình của việc tạo ra bộ làm lệch (tên này làm lệch hướng 2), nhưng bây giờ làm cho nó đủ lớn để bao gồm các bề mặt nước ao. 

Từ khung nhìn bên trái, di chuyển nó chỉ trên đầu trang trên bề mặt nước ao. Làm cho số tiền bị trả lại đến 0,1, giảm lực hấp dẫn của nó đã được giảm. Bây giờ chơi thanh trượt thời gian để xem nó hoạt động như thế nào. Lưu công việc của bạn.


Chúng tôi đã hoàn thành các đài phun nước, từ lúc bắt đầu cho đến khi nó đi xuống ao nước. Bây giờ nước từ đài phun nước không phải tất cả đi xuống trực tiếp lên bề mặt thấp hơn, nó được lưu trữ trong các đài phun nước đá cho đến khi nó tràn xuống ao. Bây giờ đóng băng tất cả các đối tượng khác và khơi thông đầu nước mô hình. Đây là nước được lưu trữ trong các đài phun nước đá.

Sau đó, trên bảng điều khiển lệnh duyệt trên hệ thống hạt, sau đó từ danh sách chọn PArray. 

Ứng dụng vật liệu cho tất cả các đối tượng. Dưới đây là những tài liệu tôi được sử dụng:



Liên Hệ



E    : ktshuynhngocminh@gmail.com




 Cám Ơn Các Bạn Đã Xem, Mời Các Bạn Xem Thêm Các Bài Viết Khác Bên Dưới


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét